Chuyển đến nội dung chính

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với bí quyết xây dựng back link

Khi thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp bạn mong muốn đạt được điều gì? Có nhiều người biết đến thương hiệu, sản phẩm của mình hơn? Hay là đơn hàng về tới tấp, doanh thu tăng vù vù?

Dù là mục đích nào thì cũng không nằm ngoài lợi nhuận phải không. Nhưng bạn có biết, để những mong ước kia thành hiện thực thì hãy làm website của bạn phải đạt được hai điều sau: xếp thứ hạng cao trong danh sách kết quả công cụ tìm kiếm và đem lại trải nghiệm người dùng tốt. Mà muốn vậy thì xây dựng liên kết cho website hay seo web là cực kỳ quan trọng, vừa giúp điều hướng người dùng tốt hơn vừa cải thiện thứ hạng trên danh sách tìm kiếm. Dưới đây là một số bí quyết hữu ích cho bạn.

Bán nhiều hàng hơn với bí quyết xây dựng liên kết cho website (P1)
  • Liên kết có những loại nào?

Có 2 loại liên kết trong website bán hàng chuyên nghiệp mà bạn cần phải biết:

Liên kết nội bộ

Hãy tưởng tượng website của bạn là một tấm bản đồ, mỗi trang đích như Trang chủ, Trang giới thiệu, Trang thanh toán,… là một ngôi nhà, vậy thì các liên kết nội bộ sẽ đóng vai trò như những con đường dẫn từ nhà này đến nhà kia, giúp người dùng và con bọ tìm kiếm của các công cụ như Google tìm đến đúng nơi cần thiết.

Liên kết bên ngoài

Có hai loại liên kết ngoài website:

– External Link: Là những liên kết từ website bán hàng của bạn điều hướng ra ngoài.

– Backlink: Là những liên kết từ các nơi khác trỏ về website của bạn.

Ngoài tác dụng kéo người dùng làm tăng lượng truy cập thì có thể coi mỗi liên kết bên ngoài giống như một phiếu bầu cho website trỏ đến. Nếu website bán hàng của bạn được nhiều website uy tín "bầu" cho thì các công cụ tìm kiếm sẽ cũng sẽ đánh giá rằng bạn uy tín, nhờ đó mà thứ hạng trên danh sách kết quả sẽ cao hơn.

Nhưng cần lưu ý một điều khi nói về xây dựng liên kết cho website, đó là thuộc tính của liên kết. Nếu liên kết mang thuộc tính "dofollow" thì nó sẽ cho phép công cụ tìm kiếm đi theo đến trang đích. Còn nếu liên kết là "nofollow" thì công cụ tìm kiếm sẽ bỏ qua. Như vậy những liên kết "nofollow" sẽ không có tác dụng như phiếu bầu đã nói ở trên, bạn cần chú ý đến điều này khi đặt link ra bên ngoài hoặc từ bên ngoài về website của mình.

  • Xây dựng liên kết nội bộ thế nào để bán được nhiều hàng hơn?

  • Bán nhiều hàng hơn với bí quyết xây dựng liên kết cho website (P1)

Trước khi bàn về cách thức xây dựng thì hãy nói qua một chút về tác dụng của liên kết nội bộ với việc kinh doanh online của bạn. Thứ nhất là đứng về phía người dùng, khi khả năng điều hướng giữa các trang đích trong website tốt thì khách hàng sẽ dễ dàng tìm được sản phẩm họ muốn, nhờ vậy mà tỉ lệ mua hàng sẽ cao hơn. Liên kết nội bộ cũng là yếu tố cốt lõi của các phương thức tăng tốc bán hàng như bán chéo, bán thêm sản phẩm.

Còn đối với công cụ tìm kiếm như Google, các trang web có hệ thống liên kết nội bộ tốt luôn được đánh giá cao, chỉ số Page Rank của các site đồng đều, thời gian chỉ mục (index) nhanh. Những điều này đều góp phần vào việc đưa website bán hàng của bạn lên thứ hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm, nhờ đó sẽ làm tăng khả năng tiếp cận với người dùng.

Trước khi xây dựng hệ thống liên kết bên trong của website bạn cần xác định bộ từ khóa chính, các trang đích quan trọng, có thứ hạng cao hoặc được nhiều backlink trỏ đến. Như vậy hệ thống link của bạn sẽ tập trung hơn mà không bị dàn trải. Sau đó hãy áp dụng một số bí quyết sau:

Đặt liên kết nội bộ tại những trang có nhiều backlink

Mục đích của việc tạo backlink là muốn trang đích nhận được nhiều phiếu bầu hơn làm gia tăng sự uy tín. Mà nếu trang đích đó được công nhận là uy tín thì các liên kết nội bộ bên trong nó cũng được đánh giá cao hơn.

Đặt liên kết điều hướng đến những trang quan trọng

Nếu bạn muốn bán được nhiều hàng hơn thì hãy tập trung vào trang sản phẩm, cố gắng đẩy "top" cho chúng. Mà muốn vậy thì càng nhiều liên kết nội bộ trỏ về sẽ càng đem lại hiệu quả tốt hơn.

Thêm Breadcrumb

Breadcumb là một thuật ngữ khá lạ, nhưng thực tế lại được sử dụng rất phổ biến trên các website, nó là một thanh điều hướng phụ giúp người dùng biết được mình đang ở ví trí nào trên trang web đó. Ví dụ: Trang chủ > Thời trang nam > Áo sơ mi > Sơ mi cổ trụ.

Thêm từ khóa vào cụm từ chèn liên kết nội bộ (anchor text)

Khi kết hợp từ khóa với liên kết nội bộ bạn vừa làm tăng khả năng điều hướng người dùng, vừa tăng thứ hạng cho các trang đích và xác định lĩnh vực của trang đó.

Theo http://thietkewebsitechuyennghiep.info/thiet-ke-website-ban-hang-chuyen-nghiep-voi-bi-quyet-xay-dung-back-link/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tủ lạnh 2 cánh Electrolux 230L ETB2302MG-RVN

Tủ lạnh 2 cánh Electrolux 230L ETB2302MG-RVN ngăn đá trên Tủ lạnh 2 cánh Electrolux 230L ETB2302MG-RVN ngăn đá trên sở hữu vẻ ngoài màu bạc sang trọng  phù hợp với không gian của mọi gia đình. Đi kèm với các tính năng nổi bật như: Công nghệ mới Fresh Taste tiêu diệt 99% vi khuẩn Tủ lạnh Electrolux  ETB2302MG  được trang bị hệ thống hút và khử các mùi lan tỏa, bên cạnh các ngăn chứa thực phẩm tươi sống riêng biệt giúp kiểm soát mùi tốt hơn, tiêu diệt đến 99% vi khuẩn và không cho những thực phẩm nặng mùi lan sang các thực phẩm khác. Nhờ đó, bạn và gia đình có thể thưởng thức hương vị tươi ngon như mới mua từ chợ về. Hệ thống làm lạnh Fresh Plus Tủ lạnh Electrolux ETB2302MG còn có hệ thống lọc khí có lợi cho sức khỏe và hệ thống làm lạnh đa chiều Fresh Plus vận hành khí đều liên tục đến khắp nơi trong tủ lạnh và ngăn đông. Các thực phẩm sẽ được bảo quản tốt hơn ngay cả khi thực phẩm được chất đầy. Cất giữ thực phẩm linh hoạt Với thiết k...

Điều hòa Nagakawa 12000BTU 1 chiều NS-C12R1M05

  Thông số kỹ thuật Điều hòa Nagakawa 12000BTU 1 chiều NS-C12R1M05 Tổng quan Công suất làm lạnh:  12 .000 BTU Công suất sưởi ấm:  Không có sưởi ấm Phạm vi làm lạnh hiệu quả:  Từ 15 - 20 m2 (từ 40 đến 60 m3) Công nghệ Inverter:  Điều hòa thường Loại máy:  Điều hoà 1 chiều (chỉ làm lạnh) Công suất tiêu thụ điện tối đa:  1.17 kW/h Nhãn năng lượng tiết kiệm điện:   Tính năng Tiện ích:  Làm lạnh nhanh tức thì, Tiết kiệm điện Chế độ tiết kiệm điện:  Không có Kháng khuẩn khử mùi:  Bộ lọc Nano Ag+ Chế độ làm lạnh nhanh:   Chế độ gió:  Điều khiển lên xuống tự động, trái phải tùy chỉnh tay Thông tin chung Thông tin cục lạnh:  Dài 80.5 cm - Cao 28.5 cm - Dày 19.4 cm - Nặng 8 kg Thông tin cục nóng:  Dài 77 cm - Cao 55.5 cm - Dày 30 cm - Nặng 31 kg Loại Gas sử dụng:  R410A Nơi sản xuất:  Malaysia Bảo hành chính hãng:  Điều hòa 2 năm, máy nén 10 năm   Giới t...

Tủ lạnh Samsung Inverter 236 lít RT22M4032DX/SV

Giới thiệu Tủ lạnh tiết kiệm điện Samsung Inverter 236 lít RT22M4032DX/SV Thiết kế sang trọng với sắc nâu thời thượng Tủ lạnh tiết kiệm điện Samsung Inverter 236 lít RT22M4032DX/SVcó thiết kế ngăn đá trên đơn giản, truyền thống đi kèm với màu nâu sang trọng, thời thượng của năm 2018. Tủ nhỏ gọn nhưng dung tích chứa lại lớn Chiếc  tủ lạnh Samsung RT22M4032DX/SV  này có dung tích 236 lít rất phù hợp với những gia đình từ 3 đến 5 thành viên hoặc ít hơn nếu có nhu cầu lưu trữ nhiều. Công nghệ Digital Inverter tiết kiệm điện năng, không gây tiếng ồn Tủ lạnh Samsung inverter 236 lít RT22M4032DX/SV  sử dụng công nghệ Digitai Inverter thông minh có khả năng điều chỉnh vòng quay của máy nén, duy trì nhiệt độ hoạt động ổn định, giúp tủ lạnh vận hành vô cùng êm ái lại tiết kiệm điện năng hiệu quả lên đến 30% - 50%. Công nghệ cấp đông mềm Power Cooling chế biến thực phẩm không cần rã đông Công ...